Cán bộ Hội giỏi thuyết phục, Quỹ nhanh tăng trưởng
14:56 - 26/09/2016
(Quỹ HTND) - Long Điền B Là một xã đất hẹp, người đông, nằm giáp Trung tâm huyện thị trấn Chợ Mới (An Giang). Xã có hai làng nghề: làng nghề mộc gia dụng và làng ngề làm lò trấu bếp đun gia đình, còn lại đa số hộ sống bằng nghề nông. Trong những năm qua, thời tiết diễn biến thất thường, giá cả nông sản không ổn định, thu nhập của người dân bấp bênh nên đời sống còn gặp không ít khó khăn, bên cạnh đó công tác tuyên truyền vận động của một số chi Hội chưa được thuyết phục, nên công tác vận động đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân đạt hiệu quả chưa cao.
Nhờ tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng nguồn vốn Quỹ, đến nay, nhiều hộ dân trong xã có cơ hội được vay vốn phát triển sản xuất. Ảnh minh họa

Năm 2013 nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân chỉ vẻn vẹn có hai triệu đồng. Khi được phân công đảm nhiệm vị trí là chủ tịch Hội Nông dân xã, chị Lê Tú Trinh rất trăn trở, phải làm sao đây để đạt được chỉ tiêu giao về nguồn vốn Quỹ HTND (trung bình mỗi năm 15-17 triệu đồng).
 

Từ một cán bộ văn phòng uỷ ban nhân dân xã ít có cơ hội được tiếp cận với nông dân, chị rất lúng túng không biết bắt đầu từ đâu. Sau nhiều ngày suy nghĩ chị đã quyết tâmphải xuống các Chi hội cùng tham gia sinh hoạt hội để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hội viên. Qua đó, chị thấy tâm lý nhiều hội viên chán nản vì có nhiều ý kiến đề xuất mà không được Hội quan tâm.

 
Nhân có chỉ đạo của Hội cấp trên về việc tăng trưởng nguồn vốn Quỹ HTND, chị đã tham mưu thành lập Ban vận động Quỹ HTND gồm 14 đồng chí do đồng chí Phó chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, và chị - chủ tịch Hội Nông dân xã làm phó ban, các thành viên là cán bộ tài chính và cán bộ văn phòng uỷ ban xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ HND xã, các Chi hội trưởng. Chi đề xuất lựa chọn các cán bộ Chi hội có khả năng nói lưu loát; lựa chọn thời điểm các hộ thu hoạch sản phẩm (lúa, màu, quả) để vận động.

 
Ban vận động chia thành 2 tổ, các thành viên đến từng hộ cùng tham gia lao động với gia đình, tâm tình, chia sẻ và nói rõ mục tiêu hoạt động nguồn vốn này để giúp cho chính hội viên của xã mình vay phát triển sản xuất, kinh doanh, vốn được luân chuyển quay vòng  cho các hộ hội viên khác trong xã.

 
Dần dà chính sự ân cần chia sẻ chân thành của các thành viên Tổ công tác đã chuyển tải được các nội dung, nguyên tắc mục đích của Quỹ HTND để hội viên, nông dân và các doanh nghiệp trên địa bàn hiểu, từ đó họ sẵn sàng đóng góp ủng hộ.
 

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã có văn bản yêu cầu các trưởng thôn và bí thư chi bộ thôn, các chức sắc, chức việc... tham gia tuyên truyền vận động bà con trong địa bàn mình quản lý, chỉ đạo đài phát thanh xã thường xuyên nêu gương danh sách những hộ đóng góp, ủng hộ Quỹ HTND.  

 
Đồng chí bí thư xã Long Điền B cho biết xã có tới 90% số hộ là tín đồ của tôn giáo Hoà Hảo, họ rất thích làm từ thiện. Vì vậy việc vận động sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu làm cho họ hiểu rõ tôn chỉ mục đích và nguyên tắc hoạt động của Quỹ HTND.

 
Từ những biện pháp thiết thực, cụ thể đã mang lại kết quả đáng khích lệ, đến thời điểm kiểm tra (15/9/2016) nguồn vốn Quỹ HTND xã đạt 50,194 triệu đồng, riêng 9 tháng đầu năm 2016 vận động được 14,590 triệu đồng đạt 74% kế hoạch giao của năm 2016. Tấm gương vận động để tăng trưởng nguồn vốn Quỹ của chị Lê Tú Trinh thật đáng ngưỡng mộ, học tập.
        
Lê Thị Doanh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường